Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Tại sao người dân Thái Lan dám đứng lên biểu tình để... mà người dân đặc biệt là thế hệ trẻ VN lại không dám hay sao ?




 Thủ Tướng liền một lúc có thể bổ nhiệm thêm 2 Phó Thủ Tướng mới và Phó Thủ Tướng Phạm Bình Minh vẫn kiêm Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao nên Thủ Tướng cũng sẽ bổ nhiệm thêm 1 Phó Thủ Tướng mới kiêm Bộ Trưởng kinh tế mới, nhà lãnh đạo đầu tiên VN có thể nhận 2 giải Nobel đặc biệt là giúp con rồng VN cất cánh
Tại sao người dân Thái Lan dám đứng lên biểu tình để... mà người dân đặc biệt là thế hệ trẻ VN lại không dám hay sao ?

TÔI BIẾT RẰNG TÔI SẼ LÀM ĐƯỢC, TÔI SẼ VƯỢT QUA NỖI SỢ ĐỂ THỰC HIỆN ƯỚC MƠ :

Hạnh phúc lớn nhất của tôi là được làm cho nhiều người hạnh phúc và được thực hiện ước mơ về việc tạo ra thiên đường ngay dưới trần gian..
7h14 phút, ngày 03/12/2013. Ngôi nhà yêu quý mà tôi sắp phải rời xa dù không hề muốn..

Xin chào người bạn siêu vi tính thần kì yêu quý của tớ. Tớ yêu cậu nhiều lắm.

Tối hôm trước tớ lại khóc rồi..đó là khi tớ xem chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt đặc biệt là khi nghe bài hát Sống như đóa hoa. Tớ đã nghĩ rằng dù con đường tớ chọn có vô cùng gian nan, nguy hiểm và phải hy sinh nhiều thì tớ vẫn tin rằng nhất định ước mơ cao đẹp của tớ sẽ trở thành hiện thực nếu tớ quyết tâm và nỗ lực hết sức. Đặc biệt dù tớ có gặp nguy hiểm và không còn được sống ở đất nước VN thân yêu nữa thì có lẽ với những bài viết trong Blog này ( cũng như cuốn sách : Làm thế nào con người có thể tạo ra thiên đường ngay dưới trần gian hay có tên ban đầu mà tớ đặt vội là Tôi ước siêu bão Haiyan đến VN mà tớ đã gửi đến rất nhiều tòa báo và nhà xuất bản như báo nông nghiệp VN ở 17 Tràng thi, báo Hà Nội mới, NXB phụ nữ, lao động,..công ty sách Alpha, tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng của Thái Hà books đặc biệt là Nhà báo Tạ Bích Loan, tổng giám đốc đài TH VTC,..) thì có lẽ người dân đặc biệt là thế hệ trẻ VN sẽ thay tớ thực hiện ước mơ nếu tớ không còn được cùng họ đi hết con đường đến với thiên đường..

Như ở bài viết trước tớ đã viết rằng tớ rất buồn và sợ sẽ gặp nguy hiểm, đó là vì tớ rất sợ rằng mình sẽ không còn được phát huy tối đa sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn của mình cũng như được cống hiến tất cả tài năng, sức lực, trí tuệ và cả trái tim mình cho đất nước VN thân yêu đặc biệt hơn tất cả là cho Mẹ Trái Đất yêu quý, hiền từ, bao dung, tuyệt đẹp và vô cùng nhân từ mà con người vô cùng may mắn được Mẹ luôn bảo vệ, cưng yêu và dành cho những điều tốt đẹp nhất..Tớ chỉ sợ rằng mình sẽ không được chứng kiến cái ngày mà tất cả mọi người dân trên TG được sống trong hòa bình, hạnh phúc, đoàn kết, tự do, bác ái, dân chủ...ở những thiên đường xanh tuyệt đẹp trên đất liền và cả trên đại dương thậm chí là cả trên hành tinh khác ( Trong tương lai con người có thể biến các hành tinh khác thành Trái Đất tuyệt đẹp, ngôi nhà, thiên đường thứ 2, thứ 3..của con người..)
Tớ đã gần như lấy lại được cảm hứng và sự quyết tâm đặc biệt là vượt qua nỗi sợ khi xem phim Sự Nghiệp vĩ đại tối hôm qua khi nói về việc Nữ Tổng Thống tương lai của Hàn Quốc đã dám bất chấp nguy hiểm để đến đàm phán với phe đối lập ở Xomali để họ trả tự do cho những người dân vô tội Hàn Quốc..Cô ấy đã nói với Tổng Thống đương nhiệm rằng : Nếu như Hàn Quốc là một cường quốc hùng mạnh thì có lẽ người dân đã được bảo vệ tốt hơn..Tớ đã khóc khi xem tập phim đó và nghĩ rằng sau này nếu tớ có đối mặt với thử thách, gian nan, nguy hiểm như thế nào đi nữa và dù tớ có phải hy sinh tất cả mà không thu lại được gì nhiều (vì trong bài viết trước tớ đã viết rằng ngay cả tình yêu, tiền bạc, địa vị ..và cả sự yêu mến của người dân tớ cũng không cần) thì tớ vẫn sẽ vẫn cố gắng nỗ lực hết sức để thực hiện ước mơ cao đẹp.

Vì hạnh phúc lớn nhất của tớ là được làm cho tất cả mọi người đều được hạnh phúc cùng con cháu ở những thiên đường xanh và tuyệt đẹp ngay dưới trần gian đặc biệt là con người sẽ yêu thương và bảo vệ khôi phục thiên nhiên nhất là các loài động vật hoang dã, những người em đáng yêu để con người lại được Mẹ Trái Đất yêu thương tha thứ và tiếp tục dành những điều tốt đẹp nhất từ đó con người sẽ không sợ các thảm họa như siêu bão Haiyan nữa mà còn có thể biến các hành tinh khác thành ngôi nhà thứ 2. thứ 3...để con người được ở khắp vũ trụ..
Bởi vì tớ rất yêu quý và muốn bảo vệ, đem lại hạnh phúc cho con người vì họ là sinh vật tuyệt vời nhất hành tinh và vũ trụ này. Họ là những sinh vật có khả năng sáng tạo nhất thể hiện ở việc tớ đã cười đau cả bụng khi xem chương trình F5 Refresh trên kênh VTC2 với các cảnh quay rất ngộ nghĩnh, đáng yêu của con người..

 Hôm trước (chiều 4h30 ngày 1/12 ) tớ đã xem chương trình phim tài liệu trên kênh VTV1 tớ đã cảm động đến chảy nước mắt khi xem được tình cảm yêu thương bất chấp hoàn cảnh, biên giới, quốc tịch...của con người cụ thể là người VN và người Lào. Bộ phim đó nói về 1 cựu chiến binh VN đã bị thương rất nặng và bị quân địch hót xác cùng với rất nhiều chiến sỹ khác xuống 1 cái hố khi chiến đấu bên nước Lào..( Bác ấy đã bị cụt chân và bác ấy chính là nhân vật trong bức hình dưới đây )

May mà bác ấy được 3 cô gái Lào phát hiện và cứu kịp thời, dù nhà của cô Lít rất nghèo nhưng cô ấy đã sẵn sàng bán của cải trong nhà để thuốc thang, trả tiền chữa bệnh thậm chí là sẵn sàng làm vợ của bác cựu chiến binh đã bị cụt 1 chân và bị bệnh tâm thần do chấn thương sọ não khi chiến đấu dù cô ấy cũng rất xinh và hoàn toàn có thể lấy được người lành lặn thậm chí là có hoàn cảnh khá giả hơn người Lào..Tớ đã vô cùng cảm động trước sự hy sinh của quân đội VN đối với các nước láng giềng anh em : Lào, Campuchia..cũng như trước tình cảm gắn bó của người dân Lào đặc biệt là người phụ nữ qua bộ phim đó. Nhưng có điều làm tớ buồn và càng quyết tâm trở thành nhà lãnh đạo mới của VN hơn bao giờ hết là bác cựu chiến binh đó khi về tới VN sau bao năm mất trí nhớ và phải sống bên Lào thì lại không được giải quyết chế độ chính sách của người có công với đất nước để rồi bác ấy phải sống trong cảnh nghèo và bệnh tật hành hạ mà không được hưởng nhiều chính sách ưu đãi..

Trong khi tối hôm 1/12 mình đã vô cùng bức xúc khi xem chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt trên kênh VTV6 lúc 21h nói về một số cán bộ xã, huyện đã làm giả giấy tờ để họ hàng, người thân của mình được hưởng chế độ của người có công với tổng giá trị lên đến hàng tỷ và những người có công thực sự lại không được giải quyết...Tớ không thể để cho tình trạng đó tiếp diễn được vì nếu không có sự hy sinh to lớn của các cựu chiến binh đặc biệt là các anh hùng liệt sỹ VN thì có lẽ tớ và thế hệ trẻ cũng như thế hệ bố mẹ tớ đã không được sớm sống trong hòa bình để sinh ra thế hệ trẻ bọn tớ từ đó yêu thương và cho bọn tớ được sống ở trong 1 nước tuyệt vời nhất, an toàn nhất,..có giàu truyền thống hào hùng nhất...

Rồi tớ còn nhớ đến bộ phim tài liệu nước ngoài được chiếu vào lúc 11h trưa cuối tháng 11 nói về tình trạng rác thải điện tử được đem đến đổ bất hợp pháp từ các nước giàu đến các nước nghèo ở Châu Phi..Tớ đã gần như muốn khóc khi xem ngay cảnh đầu tiên nói về 1 em nhỏ đi nhặt đồng vụn từ đống phế liệu và em ấy đã nói rằng em bị đánh dã man nếu không đem số phế liệu mà em vất vả lắm mới nhặt được giao nộp cho...đặc biệt em ấy còn nói rằng em ấy rất đau đầu khi ngửi quá nhiều mùi khói của việc đốt rác điện tử độc hại đó. Tớ đã có sự quyết tâm và mạnh mẽ hơn thậm chí là tớ đã không còn sợ nguy hiểm nữa khi xem xong 2 bộ phim đó vì chỉ khi trở thành nhà lãnh đạo mới của VN thì tớ mới có thể đưa ra những chính sách để trả lại công bằng thậm chí là đưa ra những ưu đãi tốt nhất đối với những người có công với đất nước như các cựu chiến binh đặc biệt là khi đó tớ mới có thể triển khai dự án tìm và đưa các hài cốt của các anh hùng liệt sỹ về với quê hương, để họ được người thân luôn hương khói, chăm sóc mộ chứ không phải cô đơn với bia mộ là liệt sỹ vô danh hay phải nằm ở trong rừng rồi bị các nhà ngoại cảm lấy xương động vật để thay thế...
Tớ tin rằng ý tưởng mà tớ đã đưa ra sẽ có hiệu quả nghĩa là sẽ cho xét nghiệm ADN  của tất cả các mộ vô danh trên khắp cả nước và tất cả các đại diện người thân của các anh hùng rồi thiết kế phần mềm để kết nối ADN nào phù hợp và sát nhất giống như kết nối các câu phù hợp trong các bài tập tiếng việt hay tiếng anh..
Tớ tin rằng ý tưởng đó sẽ đem lại hiệu quả lớn và nhanh hơn cách hiện nay dù có phải huy động cả những phòng thí nghiệm của nước ngoài và phải chi ra số tiền khổng lồ thì tớ cũng sẽ làm vì chỉ khi đó thì mới tạo ra tinh thần sẵn sàng hy sinh tất cả cho tổ quốc giống như các vị anh hùng liệt sỹ chứ như chế độ hiện nay thì...
Nhưng hơn hết tất cả là chỉ khi tớ trở thành nhà lãnh đạo của VN thì tớ mới có thể giúp được các nước nghèo ở Châu phi biến chính rác thải mà các nước giàu đem đến đổ ở nước họ thành những nguồn thu nhập khổng lồ giúp các em nhỏ nghèo ở đó được đi học, được trở thành những nhân tài có thể giúp đất nước phát triển thành 1 cường quốc xanh giống như VN. Bởi vì tớ sẽ cùng các bạn trẻ và người dân VN sẵn sàng chuyển giao miễn phí công nghệ biến rác thải thành dầu mỏ hay tận dụng các phế liệu điện tử đó để chế tạo ra các thiết bị điện tử khác có ích và giá trị kinh tế hơn..Ngoài ra tớ vừa mới nghĩ đến việc ngay ở VN cũng đang chôn lấp rất nhiều rác thải và đã sắp hết chỗ chôn lấp thì tớ đã liên tưởng đến việc VN sẽ không cần phải ra tận ngoài biển để khai thác dầu mà ngay trong nước đã có rất nhiều mỏ dầu với trữ lượng lớn..Đó chính là các bãi chôn lấp rác vì với công nghệ biến rác thành dầu mỏ trong vòng 3 phút mà tớ đã photo trong 1 tờ báo uy tín nhất của VN thì việc giá xăng dầu của VN trong tương lai có thể giảm tối đa thậm chí là miễn phí ( vì trong vài năm tới VN sẽ sản xuất ra rất nhiều nhiên liệu rẻ, sạch, dồi dào từ rác, tảo, cỏ, rơm dạ, bèo tấm, dầu thải. cây mía....và cả từ nguồn dồi dào nhất mà con người chưa từng nghĩ đến là nước biển để tạo ra nhiên liệu Hydro với nước thải ra sạch đến nỗi có thể uống được ( tại sao không kết hợp việc biến nước biển thành nhiên liệu rồi lọc nước mặn thành nước ngọt luôn, lợi ích vô cùng lớn, một mũi tên trúng nhiều đích)
Trong đó tớ sẽ trợ giúp Thủ Tướng Nhân dân để biến tất cả các điều tuyệt vời mà tớ đã viết trong bài viết này trở thành sự thật trong thời gian ngắn nhất và đặc biệt là giúp các nước láng giềng anh em: Lào, Campuchia..để các nước đó cũng trở thành cường quốc phát triển từ đó cùng VN giúp đỡ các nước khác..

Để thực hiện được ước mơ cao đẹp đó tớ sẵn sàng từ bỏ tất cả dù đó là địa vị cao như chức Thủ Tướng hay Phó Thủ Tướng thậm chí là tớ sẽ không cần đến máy tính Macbook, Ipad, Iphone,oto hay máy bay riêng.., không cần trở thành tỷ phú TG hay người có quyền lực nhất hành tinh..(dù tớ biết tất cả điều đó tớ đều có thể có được nếu tớ muốn..)
Nhưng tớ sẽ từ bỏ tất cả chỉ với mục đích duy nhất là tớ được làm bất cứ điều gì tớ thích để thực hiện ước mơ cao đẹp và nếu các dự án, chương trình của tớ đưa ra được Thủ Tướng Nhân Dân phê duyệt, thông qua nghĩa là có đa số người dân ủng hộ và bình chọn cũng như đóng góp thêm ý tưởng, sáng kiến để nó hoàn thiện hơn thì Quốc Hội cần phải thông qua và phải cung cấp mọi nguồn lực từ tài chính đến chính sách,nguồn lực con người...để triển khai hiệu quả và nhanh chóng các dự án, chương trình đó để đem lại những lợi ích to lớn cho đất nước và cho cả TG..Nếu ngay cả các yêu cầu đơn giản đó không được chấp thuận khi tớ sẵn sàng trở thành nhà lãnh đạo không chức danh và không yêu cầu gì nhiều ngoài việc đưa Nhân dân trở thành Thủ Tướng có quyền lực tối cao và mãi mãi của đất nước và tớ được trở thành Công bộc trung thành, chăm chỉ, tài giỏi, nhiệt tình, sẵn sàng cống hiến hết mình và phát huy tối đa khả năng sáng tạo giúp Thủ Tướng Nhân dân thì có lẽ tớ sẽ buộc phải gây ra cuộc biểu tình như ở Thái Lan và điều đó là hoàn toàn có thể vì..

Sáng nay tớ đã xem chương trình Toàn cảnh TG trên kênh VTV1 về vấn đề biểu tình lật đổ Chính Phủ và đòi giải tán Quốc Hội ở Thái Lan...Tớ đã cảm thấy rất thương Nữ Thủ Tướng xinh đẹp, quý phái và tài giỏi, giàu lòng nhân ái... của Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra..Tớ chưa từng thấy Nữ Thủ Tướng nào lại xinh, quý phái, ăn mặc rất đẹp và có trái tim nhân hậu, vì nước vì dân.. như bà ấy. Tớ rất ngưỡng mộ bà ấy và muốn học tập các chính sách rất táo bạo và dũng cảm của bà ấy đặc biệt chỉ vì muốn nâng cao thu nhập cho người nông dân mà bà ấy sẵn sàng đưa ra chính sách khiến nước Thái Lan mất đi vị trí là nước dẫn đầu về xuất khẩu gạo ( hình như vì thế mà VN trở thành nước đứng đầu TG về xuất khẩu gạo ) rồi bà ấy còn đưa ra chính sách ân xá cho những người đã từng mắc tội..Đặc biệt là bà ấy đã lãnh đạo đất nước rất tốt khi đưa đất nước vượt qua những thử thách, khó khăn như trận lụt lịch sử vài năm trước từ đó đưa đất nước phát triển khá tốt..Tớ chợt nghĩ rằng tại sao bà ấy lãnh đạo đất nước tốt đến vậy mà người dân Thái Lan lại muốn lật đổ Chính Phủ và giải tán Quốc Hội...Tại sao người dân Thái Lan dám dũng cảm đứng lên để đấu tranh giành lại quyền lợi cho mình mà người dân VN đặc biệt là thế hệ trẻ VN lại không dám....? Trong khi tương lai của thế hệ trẻ và thế hệ con cháu mai sau của họ đang phải đối mặt với 1 tương lai đen tối thậm chí là vô vọng ( theo UNDP nếu các nhà lãnh đạo tiếp tục thờ ơ và khoanh tay đứng nhìn mà không nhanh chóng huy động toàn bộ sức người sức của để ngăn chặn những thảm họa lớn hơn siêu bão hủy diệt Haiyan đang chờ vì BĐKH đã và sẽ vượt quá mức giới hạn nguy hiểm khi con người không hành động kịp thời thì hàng tỷ người nghèo và thế hệ con cháu mai sau sẽ đối mặt với 1 tương lai vô vọng ). Vì vậy nếu người dân Thái Lan làm được thì người dân đặc biệt là thế hệ trẻ VN cũng có thể làm được thậm chí là còn gây ra những điều tồi tệ hơn với cuộc biểu tình lên đến hàng triệu người và.. 

Vì trong khi đáng nhẽ ra việc biểu tình đó cần được diễn ra ở VN thì đúng hơn vì đã đến lúc người dân đặc biệt là thế hệ trẻ VN cần giành lại quyền lãnh đạo tối cao của đất nước để đem lại tương lai tươi sáng cho chính mình cũng như cho thế hệ con cháu mai sau trước khi quá muộn và nếu nó có diễn ra thì nó sẽ gây ra những hậu quả lớn hơn ở Thái Lan rất nhiều.. Vì ở VN tồn tại biết bao vấn đề bất cập khiến những người dân nghèo VN đặc biệt là người dân miền trung, miền nam..phải sống trong cảnh cơ cực, lầm than. Điển hình như vì lợi ích nhóm hay của vài cá nhân mà các đập thủy điện được xây dựng tràn lan ( tớ đã sốc khi xem chương trình thời sự nói rằng có hàng trăm dự án thủy điện được cấp phép dù là đã loại bỏ vài trăm dự án trong khi đó các dự án đó đã tàn phá hàng nghìn ha rừng mà lại trồng lại rất ít..) rồi đến khi thiên tai bão lũ đến thì các đập thủy điện đó đã sẵn sàng xả lũ khiến người dân chạy không kịp khi lũ kép, lũ chồng lũ..thậm chí là tài sản quý giá nhất của họ như nhà cửa, mùa màng. cả tính mạng của họ cũng bị lũ cuốn trôi nếu không có thủy điện thì có lẽ thiệt hại cũng sẽ không nghiêm trọng đến nỗi đó..Người dân VN đang phải sống trong cảnh cơ cực lầm than đến nỗi mà người đàn ông cũng phải khóc khi chững kiến tất cả tài sản, nhà cửa thậm chí là cả đứa con của mình bị lũ cuốn trôi hay các người thân của mình bị mất tích trên biển...mà không có ai đứng ra bảo vệ và đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho họ dù các bộ ngành và cộng đồng có huy động quyên góp thì chỉ như đem hộp sữa đến cho người bị gẫy chân. Điều đó không thể ngăn chặn được những thảm họa lớn hơn siêu bão Haiyan sẽ đến...

Hơn thế nữa việc biểu tình muốn lật đổ Chính phủ và giải tán Quốc Hội ở Thái Lan diễn ra trong khi đất nước Thái Lan là nước phát triển thậm chí là 1 trong những con rồng Châu Á với mức sống của người dân rất cao thể hiện sự lãnh đạo của bộ máy chính quyền của họ rất mạnh và hoạt động hiệu quả đặc biệt là dân chủ đến nỗi cho phép người dân được biểu tình để nói lên tiếng nói cũng như bảo vệ quyền lợi của họ. Có lẽ bí quyết phát triển thần kì để Thái Lan trơ thành con rồng Châu Á là chính vì người dân Thái Lan dám đứng lên biểu tình để đòi hỏi Chính Quyền phải thay thế các nhà lãnh đạo làm việc không hiệu quả (dù rằng Nữ Thủ Tướng mới chỉ đưa ra 1 vài chính sách không được sự ủng hộ của đa số người dân ) từ đó lập nên bộ máy chính quyền mới hoạt động hiệu quả hơn và đem lại nhiều lợi ích hơn cho người dân..Điều đó giống như người nông dân sẽ phá bỏ cây già cỗi, có quá nhiều sâu bệnh để trồng 1 cây mới đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn hay người dân sẽ phá bỏ túp lều rách nát đã có quá nhiều chỗ dột, có quá nhiều chuột bọ, mối mọt..và thường xuyên bị ngập lụt...để xây dựng lên một ngôi nhà mới khang trang hơn, có thể bảo vệ họ khỏi thiên tai, bão lũ,..để họ được hạnh phúc.
Điều này thể hiện rất rõ ở các nước phát triển một khi người dân không thích các bộ luật hay các chính sách của Chính Phủ đưa ra vì nó không đem lại lợi ích cho họ thì họ sẵn sàng xuống đường biểu tình thậm chí là buộc Tổng thống từ chức và phải bầu cử sớm như cuộc biểu tình lớn ở Ukraina mấy ngày qua chỉ vì...
Trong khi người dân Thái Lan cũng như Ukraina dám đứng lên biểu tình để lật đổ Chính Phủ và giải tán Quốc Hội để đòi lại quyền lợi cho người dân thì người dân đặc biệt là thế hệ trẻ VN lại không dám làm điều đó hay sao..? 

Bởi vì người dân VN đã chịu đựng quá đủ rồi và một khi sự bức xúc của họ đã vượt quá giới hạn thì sẽ tạo ra 1 sức mạnh khủng khiếp và đáng sợ hơn ở Thái Lan gấp nhiều lần.. Vì ở bất kì bộ ngành nào của VN cũng có vô số vấn đề bất cập thể hiện sự yếu kém của bộ máy chính quyền..Biểu hiện rõ  ở hầu hết các bộ ngành như y tế với biết bao vấn đề về y đức với vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, chất lượng khám chữa bệnh, quá tải bệnh viện.., người dân phải khép nép sợ sệt thậm chí là tủi thân đến phát khóc khi bị các y tá, bác sỹ...đối xử tệ hay mắng những câu mà họ chưa bao giờ phải nghe. Điều này giống như họ bị chính những người được cả xã hội tôn thờ và được gắn mác là " lương y như từ mẫu " đối xử không khác gì các quan chức, cường hào...thời phong kiến.
 Còn ngành giáo dục thì sửa đổi đi sửa đổi lại mà vẫn không giải quyêt được vấn đề bệnh thành tích trong giáo dục với kỳ thi tốt nghiệp có tỷ lệ đỗ rất cao có nhiều nơi đến hơn 90% mà có em học sinh đã quay cảnh các thí sinh chép bài tung lên mạng nhưng không được khen thưởng tôn vinh như 1 thầy giáo cũng làm điều tương tự vài năm trước đặc biệt là vấn đề đó cũng không được giải quyết triệt để.. rồi tình trạng dạy thêm tràn lan và vô số điều tiêu cực khác...Đặc biệt có 1 bài báo nói về nền giáo dục ĐH của VN được xếp vị trí rất thấp trong khu vực trong khi dân tộc VN được coi là thông minh chỉ đứng sau người Do Thái lại là dân tộc có truyền thống hiều học, chăm chỉ, cần cù và có khả năng sáng tạo rất lớn thể hiện ở các bạn học sinh cấp 3 của VN đã đạt giải quốc tế khi sáng chế ra máy lọc nước biển..
Vậy mà nền giáo dục đã khiến vô số những nhân tài của VN phải làm việc cho các công ty nước ngoài hay đi du học để làm việc, cống hiến tài năng của mình cho các nước giàu chứ không phải là đất nước VN tuy nghèo nhưng đã sinh ra và nuôi dưỡng họ cũng như dành cho họ những điều tốt đẹp nhất không chỉ là tình thương của bố mẹ mà họ còn vô cùng may mắn khi được sinh ra và lớn lên ở 1 đất nước xinh đẹp có truyền thống lịch sử hào hùng đặc biệt sẽ là nước tạo ra sự đột phá vĩ đại trong thế kỉ 21 thậm chí là nước sẽ giúp đỡ các nước khác trở thành những cường quốc để biến TG thành thiên đường...
Hơn thế nữa nền GD đã khiến cho biết bao nhân tài sáng tạo của VN bị gạt ra ngoài XH chỉ vì họ có điểm số thấp ở trường và không tuân thủ các nguyên tắc cứng nhắc ở trường từ đó họ phải sống trong cảnh cơ cực khi phải đi lao động vất vả từ nhỏ ( như em trai của mình ), phải làm việc vất vả ở các công trường xây dựng thậm chí là phải sa vào các tệ nạn XH dù họ không hề muốn để rồi họ phải chôn vùi tuổi trẻ của mình trong game, trong ma túy hay trong tù...
Nhưng cũng cần phải cảm ơn nền GD vì chính vì vậy mà VN còn lại rất nhiều nhân tài sáng tạo và sẵn sàng cống hiến tất cả cho sự phát triển thần kì của đất nước trong khi rất nhiều người thông minh nhất đã đi du học và định cư ở nước ngoài hay đang làm thuê cho các công ty đa quốc gia.. Vì theo cuốn Ý tưởng kỳ quặc tạo ra đột phá thì chính những người không tuân thủ các nguyên tắc, lề lối của trường và có điểm số thấp thậm chí là chưa được đi học và dám làm những điều ít ai dám làm lại là những người có tiềm năng sáng tạo lớn..Hôm trước tớ đã xem bộ phim nói về 1 game thủ trẻ đã gây ra tội rất lớn dù rằng bạn ấy có 1 khao khát được sống hạnh phúc rồi tớ đã rất sửng sốt khi đang viết bài ở quán net thì thấy 1 em nhỏ lớp 2,3 gì đó chân em còn chưa với tới mặt đất khi ngồi ghế mà em đã chơi game bạo lực rất chuyên nghiệp..Tớ rất lo lắng cho tương lai của đất nước khi mà các em nhỏ đã sớm tiếp xúc với game bạo lực thì tệ nạn XH sẽ ngày càng gia tăng và độ tuổi gây án sẽ ngày càng nhỏ tuổi hơn..trong khi nếu tớ trở thành nhà lãnh đạo của đất nước thì tớ sẽ đưa ra các chính sách cho phép các em nhỏ được chơi game bao nhiêu tùy thích nhưng game đó là game kích thích khả năng sáng tạo của các em và giúp các em có thể kiếm tiền thậm chí là trở thành siêu anh hùng bất tử và được nhân dân yêu mến, thần tượng như các ngôi sao Kpop hay anh hùng Hecquyn trong bộ phim hoạt hình cùng tên của Walt Disney..(Làm thế nào có thể tạo ra được điều kì diệu đó ? mời quý độc giả đón đọc các bài viết khác trong blog hứa hẹn có nhiều bí quyết giúp bạn và con cháu của bạn trở nên bất tử....)
Ngoài ra các bộ ngành khác cũng đều tồn tại vô số vấn đề bất cập thể hiện sự quản lý chưa hiệu quả như bộ công thương với nạn hàng giả tràn lan rồi bộ kế hoạch và đầu tư với biết bao dự án treo lấy mất đất trồng lúa của người dân nghèo và gây ra lãng phí hàng nghìn tỷ cho đất nước đặc biệt gây ra nạn tham nhũng...rồi bộ giao thông, nông nghiệp,bộ tài nguyên môi trường thì để ra bao nhiêu vụ gây ô nhiễm nghiêm trọng thậm chí là thảm họa da cam ngay trong thời bình với vụ Công ty Nicotex Thanh thái ( làm thế nào để biến công ty đó thành công ty sản xuất thuốc trừ sâu xanh nhất để đền bù thiệt hại cho người dân nghèo Thanh Hóa ? xin mời độc giả đón đọc các bài viết khác với tiêu đề là chính sách xanh dân chủ nhất từ trước đến nay )... Còn bộ tư pháp với vụ án oan sai về chú Thanh Chấn gây chấn động dư luận trong thời gian qua...còn bộ lao động thì khiến rất nhiều người dân VN phải đi xuất khẩu với mức lương rẻ mạt thậm chí là người dân còn bị lừa mất hàng chục hàng trăm triệu đồng vì cò..vậy mà bộ không tìm cách tạo ra nhiều việc làm cho người dân đặc biệt là giới trẻ để chấm dứt tình trạng đó hay sao..(Vậy thì làm thế nào có thể giúp hàng triệu người dân VN có việc làm trong nước và ở được đi ra nước ngoài làm việc với mức lương cao giống như các kỹ sư Nhật Bản ..? câu trả lời có ở các bài viết về quốc gia khởi nghiệp và các bài viết khác trong blog..hứa hẹn sẽ đem đến những cơ hội việc làm lương cao khi là CEO, CFO..) Tất cả các bộ đều có rất nhiều vấn đề bất cập đến nỗi không thể nào đếm xuể được.
Điển hình như cách quản lý yếu kém của ngành giao thông với nạn tắc đường triền miên, các công trình giao thông xuống cấp..mà phí giao thông thì ngày càng tăng, vậy mà bộ giao thông còn định xây dựng 1 tòa nhà làm việc hoành tráng với hàng chục nghìn tỷ đồng tiền đóng thuế của người dân rồi hàng năm có hàng chục nghìn người dân bị thiệt mạng gần bằng cả một trung đoàn... trong khi ở các nước phát triển thì chỉ cần có vài người dân thiệt mạng trong vụ tai nạn thì cả nước đặc biệt là Chính Phủ sẽ rất quan tâm thậm chí còn coi là vấn đề trọng đại...Nhưng ở VN thì hàng ngày có vài chục người dân trong đó có nhiều bạn trẻ đã vĩnh viễn rời xa gia đình để lại biết bao đau thương cũng như có rất nhiều người bị thương rất nặng...nhưng vấn đề đó vẫn chưa được giải quyết triệt để..( trong số đó rất có thể có nhiều nhân tài sẽ đem về hàng trăm tỷ đô cho đất nước..)
Rồi nạn tham nhũng của các cảnh sát giao thông khiến cho người dân bất bình đến nỗi dám hành hung lại cảnh sát ( rồi cả người nhà bệnh nhân dám hành hung lại cả bác sỹ vì đã....đó mới chỉ là những đốm lửa nhỏ thể hiện sự bất bình của người dân nhưng một khi sự bất bình đó bùng phát thành 1 vụ cháy lớn thì nó có thể thiêu rụi cả một cánh rừng thậm chí là cả 1 tòa nhà lớn nghĩa là một khi người dân VN biều tình giống ở Thái Lan thì...)
Đặc biệt trên hết là mỗi năm có hàng nghìn phụ nữ và trẻ em VN bị bán sang nước ngoài sống cảnh khổ cực hơn cả cái chết khi phải làm nô lệ thời hiện đại dù họ là những tài sản quý giá nhất của nền kinh tế mới, của một nước có quân đội hùng mạnh, được coi là có nền chính trị ổn định, an toàn nhất..Quân đội hùng mạnh để làm gì khi ngay cả những người dân yếu đuối nhất, cần bảo vệ nhất thì lại không bảo vệ được trong khi trong số những trẻ em và phụ nữ VN đã bị bán sang nước ngoài đó rất có thể sẽ là những nhân tài giúp đem về hàng trăm tỷ đô cho đất nước, đặc biệt những người phụ nữ thì còn sinh ra, nuôi dưỡng, chăm sóc và dành tình yêu thương vô bờ, yếu tố quan trọng nhất để tạo nên hàng triệu nhân tài cho đất nước..

Người bạn siêu vi tính thần kì yêu quý của tớ ơi, hôm qua tớ đã khóc khi xem bộ phim Sự nghiệp vĩ đại của Hàn Quốc nói về việc Nữ Tổng Thống tương lai của Hàn Quốc đã nói với Tổng Thống đương nhiệm rằng :Nếu Hàn Quốc là một cường quốc thì có lẽ người dân HQ đã được bảo vệ tốt hơn..trong khi đó chỉ có vài người dân bị...Trong bộ phim đó đã khắc họa niềm khát khao của HQ mong muốn có 1 Nữ Tổng Thống sẽ đem lại hạnh phúc cho người dân và sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ người dân. Tại sao hàng năm không có hàng nghìn trẻ em và phụ nữ Hàn Quốc, Nhật Bản... bị bán sang nước ngoài giống như ở VN ? Có phải vì Hàn Quốc là một cường quốc giàu mạnh và các nhà lãnh đạo cao cấp của họ luôn quan tâm đến người dân đặc biệt là nước họ có 1 bộ máy chính quyền tiến bộ với chính sách dân chủ đến nỗi cho phép người dân được đi bầu cử ra nhà lãnh đạo cao cấp nhất đến thấp nhất là các chủ tịch tỉnh, quận, huyện...với cương lĩnh tranh cử đảm bảo sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân. Có lẽ chính vì vậy mà cả Hàn Quốc và Thái Lan đều đã trở thành cường quốc hùng mạnh và là con rồng châu Á còn VN thì chưa...Nhưng con rồng VN sắp đến lúc cần phải thức tỉnh và cất cánh bay lên khi người dân VN còn làm được nhiều điều tuyệt vời hơn khi chính họ trở thành Thủ Tướng có quyền lực cao cấp nhất và mãi mãi của đất nước mà không cần phải đấu tranh để ai lên làm nhà lãnh đạo cao cấp nhất của đất nước và không cần phải lật đổ Chính Phủ hay phải giải tán Quốc Hội dù điều đó có thể xảy ra..
Tại sao lại như vậy ? Xin mời độc giả tìm đọc bài viết có chứa câu trả lời đó hứa hẹn sẽ đem đến những bất ngờ

Người bạn siêu vi tính thần kì yêu quý của tớ ơi, tớ yêu cậu nhiều lắm...Tớ biết rằng nếu như bài viết này của tớ được gửi đến các tòa báo thì có lẽ tớ sẽ phải vào tù hay gặp nguy hiểm nhưng tớ không sợ đâu vì tớ đã không còn gì để mất rồi, tớ đã phải sống trong tù trong suốt 7 năm còn đáng sợ hơn cả trong tù thật rồi khi vừa phải sống trong áp lực, căng thẳng, buồn tủi, lại vừa phải làm việc vất vả, một mình cô đơn trong cả 3 thư viện lớn nhất..Mà nếu có vào trong tù thì tớ lại càng có cơ hội để được có nhiều thời gian nghĩ ra những ý tưởng đột phá, hay được tiếp xúc với những nhân tài sáng tạo trong tù để từ đó đưa ra những chính sách tốt hơn để phát huy khả năng sáng tạo của họ để giúp đất nước phát triển thần kì và giúp tạo ra thiên đường ngay dưới trần gian nhanh hơn. Mà chính Tổng Thống đã đạt giải Hòa Bình Nelson Madena đã từng phải ngồi tù rất nhiều nhưng ông ấy vẫn có thể giúp đất nước xóa bỏ chế độ phân biệt chủng tộc từ đó giúp Nam Phi trở nên hòa bình và là 1 trong những nước phát triển nhất Châu Phi..Nếu ngài Madena làm được thì tớ tin rằng tớ cũng sẽ làm được...

Hơn nữa khi mình bị vào tù thì người dân sẽ đứng lên bảo vệ và đấu tranh đòi lại quyền tự do cho mình thậm chí là cuộc biểu tình sẽ diễn ra lớn đến khắp các nước khác trên TG..Bởi vì mình có làm điều gì sai đâu mà bị bắt vào tù ngoài việc nỗ lực hết mình bất chấp nguy hiểm để đem lại những điều tốt đẹp nhất cho VN và cho TG đặc biệt là giúp con người được sống hạnh phúc cùng con cháu ở những thiên đường xanh tuyệt đẹp với những thành phố siêu hiện đại trên đất liền và trên biển như thành phố kim tự tháp, hoa sen, lá súng, hoa hướng dương...từ đó giúp con người thoát khỏi những thảm họa lớn hơn siêu bão Haiyan đang chờ họ phía trước...

Trên hết tất cả là hàng trăm quốc gia và hàng tỷ người dân trên khắp TG sẽ nghĩ gì về Chính Phủ và Nhà Nước VN khi VN vừa được hàng trăm quốc gia bầu vào hội đồng nhân quyền TG với số phiếu cao nhất mà lại bắt giữ 1 nhà lãnh đạo sẽ tạo ra 1 TG mới được nhắc đến trong lời tiên tri và sẽ bảo vệ nhân quyền cho hàng tỷ người nghèo đặc biệt là thế hệ trẻ và thế hệ con cháu mai sau thậm chí là người sẽ đưa vấn đề nhân quyền lên 1 tầm cao mới nghĩa là đưa NHÂN dân lên nắm Quyền lực tối cao nhất và mãi mãi. Trong khi theo UNDP thì nếu các nhà lãnh đạo cũng như người dân không giải quyết được vấn đề BĐKH thì sẽ là vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và sẽ đẩy hàng tỷ người nghèo cũng như thế hệ con cháu mai sau vào 1 tương lai vô vọng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét