Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Tại sao VN không cần tạo nên cuộc biểu tình giống như ở Thái Lan mà vẫn có thể đưa Nhân Dân trở thành Thủ Tướng mới và mãi mãi có quyền lực cao nhất?





Tại sao VN không cần tạo nên cuộc biểu tình giống như ở Thái Lan mà vẫn có thể đưa Nhân Dân trở thành Thủ Tướng mới, có quyền lực tối cao và mãi mãi để đưa VN trở thành cường quốc và xây 2 quần đảo mới ?

1.Vì Hiến pháp sửa đổi quy định, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Nhân dân làm chủ. Quyền lực nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp, kiểm soát giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp.
Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình.
Theo báo điện tử Dân Trí : " Nhấn mạnh nội dung dân chủ trong Hiến pháp, GS Lưu Văn Đạt – Chủ tịch Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật cho rằng, nguyên tắc dân chủ phải thể hiện, nhân dân đứng ở vị trí cao nhất trong xã hội; quan điểm của người lãnh đạo “những gì có lợi cho dân thì hết sức làm, những gì có hại cho dân thì hết sức tránh”; mọi cán bộ, đảng viên, công chức đều phải là công bộc của dân.
“Điều đó có nghĩa, xây dựng nền dân chủ pháp quyền phải gắn với xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa. Đó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt của Hiến pháp” – ông Đạt lý luận.
Ông Đạt đánh giá cao quy định tại Điều 6 – nhân dân thực hiện quyền dân chủ của mình thông qua các hình thức dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện. “Dân chủ trực tiếp”, theo ông Đạt, là điểm tương đối mới.
Một số biểu hiện của việc đề cao dân chủ trực tiếp quy định tại Điều 30 – nhà nước tạo điều kiện cho nhân dân quản lý nhà nước và xã hội. Chủ tịch Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật đề nghị chỉnh điều luật thành nhà nước phải luôn bảo đảm bằng pháp luật để người dân thực hiện quyền quản lý của mình, thông qua hoạt động phản biện và giám sát.
Vì vậy Nhân Dân VN sẽ có quyền làm chủ và được nâng lên mức cao hơn trước đây rất nhiều đặc biệt là dân chủ hơn rất nhiều..Đó là Nhân Dân chính là Thủ Tướng mới có quyền lực cao nhất và mãi mãi của đất nước nghĩa là Thủ Tướng Nhân Dân có quyền tham gia vào việc giải quyết tất cả các vấn đề trọng đại của đất nước thông qua việc bình chọn qua tin nhắn giống như các bạn trẻ bình chọn cho các bài hát yêu thích.

Nhưng có lẽ Đảng và Chính Phủ sẽ dễ dàng chấp nhận điều đó vì chỉ khi đó thì đất nước mới có thể huy động được sự đoàn kết và chung sức của mọi người dân trong và ngoài nước để tạo nên sự phát triển thần kì bứt phá ngoạn mục từ đó làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ mới vẻ vang hơn trong cuộc chiến chống BĐKH để ngăn chặn những siêu bão hủy diệt Haiyan có thể đến trong tương lai trước khi quá muộn và sẽ có thể tạo ra thiên đường dưới trần gian, những quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa mới, hiện đại, những thành phố nổi siêu hiện đại và xanh của VN..Hơn thế nữa lần đầu tiên trong lịch sử thì VN sẽ tiến đến nền dân chủ tiến bộ nhất trên TG thậm chí là có thể thực hiện chế độ " làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu " mà biết bao thế hệ cha ông ta đặc biệt là Bác Hồ và Đại Tướng Võ Nguyên Giaps đã dám hy sinh tất cả để đưa VN đi theo con đường và lý tưởng tuyệt đẹp đó..Vì vậy các nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng và Chính Phủ muốn trở thành nhà lãnh đạo của 1 cường quốc giàu mạnh có thể tham gia vào việc đem lại hòa bình và phồn thịnh cho TG sẽ sẵn sàng chấp nhận việc Nhân Dân trở thành Thủ Tướng mới có quyền lực cao nhất và mãi mãi của đất nước..

Nếu họ không đồng ý thì họ sẽ bị...cơn sóng thần của sự phẫn nộ của hơn 80 triệu người dân VN san phẳng như siêu bão Haiyan vì VN là nước chỉ có 1 Đảng duy nhất thì rất dễ bẻ gãy giống như bẻ gãy 1 chiếc đũa trong câu chuyện Bó đũa còn ở các nước khác thì có rất nhiều Đảng phái chính trị nên sẽ rất khó bẻ gãy. Hơn nữa Nhân dân ở các nước phát triển đã dám đấu tranh giành lại chính quyền về những Đảng có cách quản lý đất nước tốt hơn và đem lại nhiều lợi ích hơn cho Nhân dân cũng như tạo điều kiện cho Nhân dân được quyền bầu cử trực tiếp ra những vị lãnh đạo cao cấp nhất của đất nước như Tổng Thống hay Thủ Tướng thậm chí là các thị trưởng của các bang, tỉnh...Vậy thì tại sao ở VN lại không có chế độ dân chủ đó?

Ở VN sẽ không biểu tình để giành quyền lãnh đạo cho Đảng phái chính trị nào cả mà chỉ để trao lại quyền lực lãnh đạo cao nhất và vốn đã thuộc về Nhân Dân từ khi mới thành lập nước được quy định trong Hiến Pháp vì VN là nước của Thủ Tướng Nhân Dân do Thủ Tướng Nhân Dân và vì Thủ Tướng Nhân Dân..

Vì vậy ai cũng sẽ có lợi ích lớn trong đó nên hơn 80 triệu người dân sẽ sẵn sàng đứng lên giành lấy quyền lợi mà họ xứng đáng được hưởng..Và khi đó nếu Đảng và Chính Phủ không chấp nhận cho triển khai các chương trình trong các bài viết của blog này cũng như các chương trình dự án mà Thủ Tướng Nhân Dân sẽ tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến để tạo ra sự phát triển thần kì cho đất nước và từ đó khiến cho mục tiêu đến năm 2020 VN sẽ trở thành nước công nghiệp phát triển hiện đại thì....các nhà lãnh đạo của Đảng và Chính Phủ sẽ giống như các cây chuối yếu đuối trơ trọi dễ bị quật ngã nhất trong các cây lại phải đứng trước cơn sóng thần của sự phẫn nộ của hơn 80 triệu người dân..Do đó các nhà lãnh đạo cao cấp sẽ quyết định thông minh và kịp thời trước khi quá muộn để rồi không bao giờ còn cơ hội đó nữa...

Bởi nếu có đàn áp và chống lại Thủ Tướng Nhân Dân hay không chấp nhận cho triển khai các chương trình được đề cập trong hơn 50 bài viết của blog này thậm chí là bắt nhà lãnh đạo 2.0 sẽ tạo ra 1 TG mới đã được đề cập đến trong cuốn sách ghi lại những lời tiên tri của nhà tiên tri nổi tiếng TG cũng là người viết các bài viết trong blog này  thì cũng đồng nghĩa với việc tự sụp đổ... giống như ở Thái Lan vì chỉ cần Chính Phủ Thái Lan ra tay đàn áp người biểu tình thì người dân sẽ...

Hơn thế nữa hàng trăm nước trên TG và cả thế hệ con cháu mai sau sẽ " ném đá " và tạo nên những bài báo, những trang sử...về việc đó..Vì VN vừa được hàng trăm nước bầu chọn vào hội đồng nhân quyền TG mà các nhà lãnh đạo lại vi phạm nhân quyền nghiêm trọng vì Nhân Quyền thực sự và tiến bộ nhất trong nền văn minh mới chính là NHÂN DÂN CÓ QUYỀN LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC, và các chương trình trong các bài viết của blog sẽ có thể bảo vệ quyền lợi và nhân quyền của hàng tỷ người dân nghèo và thế hệ trẻ hiện tại cũng như thế hệ con cháu mai sau..Bởi vì các chương trình đó nếu được mau sớm triển khai thì sẽ giúp giảm tối đa các thiệt hại do các thiên tai bão lũ đặc biệt là siêu bão Haiyan và sẽ giải quyết được vấn đề BĐKH..

Mà theo một cuốn sách của UNDP , một tổ chức uy tín nhất TG và là 1 tổ chức của Liên Hợp Quốc thì nếu không giải quyết được vấn đề BĐKH thì sẽ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng đối với hàng tỷ người nghèo và thế hệ tương lai ( cũng như thế hệ trẻ hiện tại ) thậm chí là có thể đẩy những người vô tội đó vào 1 tương lai vô vọng..Chính Tổng thống Obama đã từng nói rằng nếu chúng ta không giải quyết được vấn đề BĐKH thì sẽ có tội với thế hệ con cháu mai sau..Vì vậy nếu như nhà lãnh đạo 2.0, Nữ Phó Thủ Tướng mới, trẻ và thực sự trung thành, chăm chỉ và tài giỏi có tài năng sáng tạo lớn..của Thủ Tướng Nhân Dân mà bị bắt một cách bí mật thì nếu sau 4 ngày mà cô ấy không vào facebook hay giữ liên lạc với bạn bè qua điện thoại và các mạng xã hội hay viết blog thì nhất định hàng triệu người dân đặc biệt là giới trẻ sẽ vô cùng phẫn nộ và tạo ra những cơn sóng thần khủng khiếp nhất thậm chí...Bởi vì các bài viết này đã được gửi đến các tòa báo và hàng nghìn người đặc biệt là giới trẻ...Nếu ngay cả các tờ báo và các đài TH mà cũng không đứng về phía Thủ Tướng Nhân Dân thì các tờ báo đó sẽ bị tẩy chay hay bị bao vây giống như các cơ quan CP và đài TH ở Thái Lan.

Mà nếu cô ấy có bị bắt thì cô ấy cũng vẫn có thể tạo ra những ý tưởng đột phá giúp Thủ Tướng Nhân Dân tạo nên những sự phát triển thần kì vì cô ấy đã chứa tất cả những kiến thức mới và hiện đại nhất trong bộ siêu máy tính hiện đại nhất hành tinh rồi nên khi cô ấy bị bắt thì làm cho cô ấy càng có sự quyết tâm để triển khai các chương trình cũng như tạo ra cuộc cách mạng lớn hơn.Giống như Cựu Tổng Thống Nelson Madena đã bị chính phủ đương thời bắt giam và chịu mức án chung thân vì có hành động muốn lật đổ chính quyền.. Nhưng người dân Nam Phi đã khiến chính phủ phải thả nhà lãnh đạo yêu quý đã có công lớn trong việc xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc thậm chí là chỉ 1 năm sau khi ra tù thì ông ấy đã được nhân dân bầu làm tổng thống của Nam Phi..Hơn thế nữa ông ấy còn được nhận giải Nobel Hòa bình và được nhân dân TG yêu quý đến nỗi lấy ngày sinh nhật của ông ấy để làm ngày cả TG tưởng nhớ đến ông - ngày Nelson Madena...

Vì vậy việc bắt nhà lãnh đạo thế hệ 2.0 sẽ càng làm cho Thủ Tướng Nhân Dân và hàng trăm nước đặc biệt là giới trẻ trên TG phẫn nộ thậm chí là sẽ tạo nên cơn sóng thần trên quy mô toàn cầu khiến cho nền văn minh cũ bị sụp đổ trước ngày 21/12/2013. Đó sẽ là ngày "Ngày tận thế " của nền văn minh cũ đã gây ra biết bao vấn đề bất cập như gây ra BĐKH rồi các cuộc khủng hoảng kinh tế, khí hậu, năng lượng...khiến người dân đặc biệt là giới trẻ rơi vào cảnh thất nghiệp và chịu biết bao cơ cực, khổ sở khi phải hít thở bầu không khí ô nhiễm có thể gây ra ung thư cũng như không được nhìn thấy nhiều loài động vật ngay từ khi còn nhỏ thậm chí là trong tương lai họ còn phải đối mặt với những thảm họa còn lớn hơn siêu bão Haiyan gấp nhiều lần...

Đặc biệt trên hết là đằng sau nhà lãnh đạo trẻ và mới nhất thế hệ 2.0 có 1 thế lực còn lớn hơn thế gấp triệu triệu lần.. Vì trong cuốn sách tên là Lực hấp dẫn của công ty Thái Hà có viết đại ý như sau : một khi người nào đó đã quyết tâm tập trung mọi sức lực, thời gian, trí tuệ và cả trái tim mình thậm chí là sẵn sàng hy sinh tất cả để làm 1 điều tốt đẹp nào đó cho MẸ TRÁI ĐẤT và cho tất cả con người sống trên hành tinh thì cả VŨ TRỤ sẽ giúp người đó..Vì vậy các nhà lãnh đạo của VN nếu không giúp nhà lãnh đạo 2.0 đó cũng như không quyết định phê duyệt triển khai các chương trình mà cô ấy đã viết ra trong blog này trước ngày 18/12/2013 hoặc 21/12/2013 thì có nghĩa là sẽ phải đối đầu với môt thế lực mạnh hơn tất cả quân đội và vũ khí trên hành tinh...

Nhưng nếu như các nhà lãnh đạo của Đảng và Chính Phủ chỉ cần chấp nhận việc triển khai các chương trình trong các bài viết của Blog này cũng như các chương trình khác do Thủ Tướng Nhân Dân thảo luận đóng góp ý tưởng sáng kiến thì họ sẽ được ghi vào sử sách với tiếng thơm muôn đời là những nhà lãnh đạo sáng suốt đã dám phá bỏ mọi nguyên tắc để mở ra 1 tương lai huy hoàng cho đất nước và làm cho tất cả mọi người đều được sống hạnh phúc cùng con cháu ở những thiên đường xanh, những thành phố siêu hiện đại trên biển và là những quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa mới, tuyệt đẹp.. Từ đó góp phần làm cho vấn đề tranh chấp biển đảo trở nên quá nhỏ bé so với việc hợp tác cùng đoàn kết để xây dựng những thành phố siêu hiện đại đó, nơi mà con người không còn bị thiệt hại nhiều bởi thiên tai bão lũ hay những siêu bão hủy diệt lớn hơn siêu bão Haiyan đang chờ chính họ và thế hệ trẻ hiện tại cũng như thế hệ tương lai nữa..Khi đó chính con cháu họ sẽ được tự hào vì quyết định của họ đã mở đường và tạo điều kiện cho Thủ Tướng Nhân Dân VN có thể nhận được giải Nobel Hòa Bình và Nobel Kinh tế thậm chí là tất cả các giải Nobel khác vì sức sáng tạo và trí tuệ thông minh vượt trội chỉ đứng sau người Do Thái của Thủ Tướng Nhân Dân có sức mạnh như bom nguyên tử và tàu vũ trụ mà lại được nền giáo dục cũ kìm nén quá lâu và quá nhiều nên sẽ bật ra mạnh hơn phản lực của tàu vũ trụ để đưa con tàu vũ trụ VN vượt qua bầu khí quyển để bay vút và chinh phục không gian vũ trụ...

Điều này được thể hiện rất rõ qua việc tuy rằng học sinh VN phải chịu đựng biết bao bất cập của nền giáo dục cũ, lạc hậu gần nhất trong các nước Đông Nam Á (thậm chí có tờ báo còn nói nền giáo dục đại học của VN còn xếp sau cả Campuchia điều đó thể hiện rõ nhất khi chính các nhà soạn sách giáo khoa đã đưa ra bài toán phản giáo dục đến ghê người cho học sinh với đề là em có 10 ngón tay nếu chặt đi 2 ngón hỏi còn mấy ngón..đến nỗi mà giáo sư Văn Như Cương còn nói rằng đổi mới như thế thì chết..) vậy mà học sinh VN vẫn được xếp ở thứ hạng cao hơn cả các học sinh của nước Anh, các nước có nền GD phát triển nhất cũng như có điều kiện vật chất tốt hơn học sinh VN gấp nhiều lần...
Điều đó chứng tỏ người dân đặc biệt là học sinh, sinh viên và các bạn trẻ của VN có trí tuệ thông minh chỉ đứng sau người Do Thái có thể tạo ra sự phát triển thần kì và biến tất cả các điều tuyệt vời nhất trong các bài viết của blog là điều hoàn toàn có thể xảy ra..Đó là lợi thế vô cùng lớn mà chỉ có VN mới có được để...

Do vậy Thủ Tướng Nhân Dân sẽ không cần phải tạo ra cuộc biểu tình giống như ở Thái Lan hay ở Ukraina vì điều đó sẽ làm cho nền kinh tế ngày càng khủng hoảng cũng như sẽ dẫn đến thiệt hại hàng tỷ đô la và giảm nhiều khách du lịch giống như ở Thái Lan..Nhưng nếu các chương trình trong các bài viết của blog không được Chính Phủ chấp nhận cho triển khai sau khi được sự đóng góp ý kiến của Thủ Tướng Nhân Dân trước ngày 18/12/2013 và hạn cuối cùng là ngày 21/12/2013 thì có lẽ sẽ có 1 cuộc biểu tình lớn hơn ở Thái Lan rất nhiều. Vì người dân VN có tâm lý đám đông rất lớn và cũng đã chịu quá đủ những bất cập, yếu kém trong các cơ quan quản lý gây ra biết bao cơ cực cho người dân như những đập thủy điện sẵn sàng xả lũ làm cho nhân dân chạy không kịp và gây ra thiệt hại hàng nghìn tỷ trong khi các thủy điện lại tàn phá hàng nghìn ha rừng mà đem lại cho đất nước chỉ vài chục tỷ đồng, rồi các vấn đề liên quan đến bệnh viện, y tế, giao thông...

Do đó các nhà lãnh đạo của VN sẽ dễ dàng thông qua việc tạo mọi điều kiện tốt nhất để các chương trình trong các bài viết của blog được triển khai với tỷ lệ hơn 97% giống như việc thông qua Hiến Pháp sửa đổi.
Bởi vì chỉ khi đó Thủ Tướng Nhân Dân mới có thể tạo ra những nền móng vững chắc để xây dựng Hiến Pháp mới, khác biệt, hiện đại, tiến bộ và dân chủ hơn gấp nhiều lần đặc biệt là có thể tồn tại hàng trăm năm..Đặc biệt là Thủ Tướng Nhân Dân có thể thực hiện được giấc mơ toàn cầu vĩ đại mà biết bao người dân đã mơ ước đến.. Đó là con người được sống hạnh phúc cùng con cháu ở những thiên đường thực sự tuyệt đẹp ngay dưới trần gian, nơi mà người dân có nhiều đóng góp ý tưởng, tài chính, sức lực cho đất nước và cho TG sẽ trở thành nhà lãnh đạo có quyền lực tối cao của đất nước và TG đặc biệt đó là nơi mà con người được " làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu " và Nhân dân sẽ nắm quyền lực cao nhất thậm chí là mãi mãi...

Vậy thì làm thế nào để có thể biến lý tưởng cao đẹp mà hàng tỷ người dân trên TG luôn ao ước được sống ở đó trở thành hiện thực ? Nếu bạn là người dám tin rằng tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra và không có gì là không thể thì xin mời bạn tìm đọc cũng như chia sẻ đến nhiều bạn bè trên các mạng xã hội hay ngoài đời thường bài viết nói về vấn đề đó cũng như đưa ra giải pháp và các cơ sơ khoa học đáng tin đặc biệt rất thuyết phục khiến quý độc giả muốn được triển khai tất cả các chương trình trong blog nhanh chóng để quý độc giả còn kịp sống đến ngày được hưởng tất cả những điều tuyệt vời đó trước khi mất đi cơ hội đó vĩnh viễn... Nhưng nếu độc giả không phải là người dám nghĩ rằng không có gì là không thể thì sẽ bị cấm đọc và chia sẻ tất cả các bài viết trong blog chứ không phải là chỉ bài viết nói về vấn đề " làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu " cũng như làm thế nào để Nhân Dân có thể trở thành Thủ Tướng có quyền lực cao nhất và mãi mãi của VN...Điều bí mật đó có ở : http://connguoitaorathienduongmoi.blogspot.com/

Điều bí mật và bị cấm đọc cũng như chia sẻ đó cũng không dành cho bạn nếu bạn không phải là người dám từ bỏ cuộc sống an nhàn ổn định của 1 người bình thường ,của muội than, không ai biết đến ở gác bếp để trở thành hiền tài, thiên thần đầu tiên lọt vào vòng trong chương trình VN ANGELS thay cho VN IDOL,những viên kim cương quý giá mà ai, doanh nghiệp và đất nước nào cũng khát khao có được và trọng dụng. Vì có thể bạn đã là người đầu tiên trở nên "bất tử " được thế hệ hiện tại, thế hệ trẻ và đặc biệt là thế hệ tương lai biết ơn, luôn nhớ đến và thần tượng hơn cả các ngôi sao Kpop vì bạn đã là một trong những người đầu tiên và có vai trò quan trọng nhất trong việc làm thay đổi TG, tạo ra 1 nền văn minh mới, 1 thiên đường ngay dưới trần gian để con người không còn sợ các thảm họa lớn hơn siêu bão Haiyan đang chờ mà sẽ được sống hạnh phúc cùng con cháu...
Vậy thì làm thế nào để có thể trở thành 1 trong những người đầu tiên lọt vào vòng trong của chương trình VN ANGELS, chương trình mà bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời hơn bất kì chương trình nào như VN IDOL, VN Nextop Model, người giấu mặt, siêu thủ lĩnh..Vì bạn có thể được ở những ngôi nhà chung đẹp nhất, được đi những chiếc máy bay đến công tác ở các tỉnh, thành phố đẹp nhất thậm chí là được đi du lịch miễn phí sang nước ngoài, được giao lưu với nhân tài trẻ, các bạn trẻ, các nhà khoa học giỏi của TG...chứ không phải là đi xe ba bánh để đến bệnh viện đưa cháo cho các bệnh nhân như ở chương trình siêu thủ lĩnh..Bạn đã có thể trở thành những thiên thần khiến ác quỷ trở thành thiên thần bóng tối, chính những thiên thần bóng tối đó có thể đem lại ánh sáng xóa tan bóng tối..chứ không phải bạn sẽ vẫn là người bình thường bị quên lãng mãi mãi bởi dòng chảy của lịch sử và bạn phải sống trong nỗi sợ quỷ dữ như sợ bị cướp, sợ các tệ nạn xã hội...
Để biết thêm chi tiết về các bài viết bí mật và bị cấm đọc cũng như chia sẻ có chứa cách để bạn trở thành thiên thần đầu tiên trong chương trình VN ANGELS tuyệt vời đó thì xin mời bạn đọc các bài viết trong blog sau : 

http://connguoitaorathienduongmoi.blogspot.com/

Lưu ý hơn 40 bài viết trong tháng 11 và tháng 12 ở phần bài viết cũ của blog chỉ dành cho những người đặc biệt được đề cập ở trên, những người dám từ bỏ cuộc sống của người phải đi tìm việc hay đi làm thuê để trở thành những người đầu tiên làm thay đổi TG và tạo ra hàng triệu việc làm mới cũng như 1 nền văn minh mới giống như Steve Jobs đã từng thuyết phục giám đốc của Pepsi về làm việc cho Apple chỉ với 1 câu : anh muốn cả đời đi bán thứ nước ngọt pha đường đó hay là làm thay đổi TG ) 

Dưới đây là bổ sung ý của bài báo trên báo dân trí nói về việc Hiến Pháp cần quy định quyền nhân dân :
Ngoài ra, Hiến pháp cần đặc biệt nhấn mạnh việc trưng cầu ý dân. Ông Đạt khẳng định “đó là quyền của người dân chứ không phải sự ban ơn”. Cụ thể, Hiến pháp cần quy định rõ nội dung nào cần đưa ra trưng cầu dân ý.
Thêm nữa, GS Đạt cũng đề xuất, bản Hiến pháp nhất quyết phải được đưa ra để người dân phúc quyết, như tinh thần của Hiến pháp 1946, 2 lần đề cập nguyên tắc người dân phúc quyết về các vấn đề quốc kế dân sinh. Đại biểu dẫn lại ý kiến của nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh nói “nhân dân là chủ thể của quyền lập hiến. Quốc hội chỉ đứng ra soạn thảo, còn người dân mới có quyến quyết định công nhận hay không đối với bản Hiến pháp đó”.
Tán thành những lập luận này, đại biểu Lù Văn Que – Chủ tịch Hội đồng tư vấn về dân tộc đề nghị mở rộng cách thức dân chủ trực tiếp quy định tại Điều 6 của bản dự thảo Hiến pháp sửa đổi, theo hướng “càng rộng càng tốt”. Ông Que muốn liệt kê đầy đủ những quyền, những hoạt động người dân được làm để thể hiện quyền lực trực tiếp của mình. Nguyên tắc đề ra là việc gì không thể thực hiện bằng dân chủ trực tiếp mới phải thông qua chế độ đại diện
Ngoài ra, ông Que cho rằng, cơ chế dân chủ gián tiếp cũng cần đẩy thêm lên qua việc nâng cao quyền đại diện.  Ngoài việc thể hiện quyền lực thông qua nhà nước, theo đại biểu, người dân có thể thực hiện cơ chế dân chủ đại diện thông qua Mặt trận tổ quốc.
Đại biểu tỏ ra không hài lòng với cách thể hiện quy định về trưng cầu dân ý tại Điều 30 – trao quyền tổ chức trưng cầu dân ý cho Quốc hội. Chủ tịch Hội đồng Tư vấn về dân tộc phân tích, người dân vẫn khó thực hiện quyền dân chủ trực tiếp của mình khi không quy định rõ trong trường hợp nào, với sự việc này cần tổ chức trưng cầu ý dân.

GS, TS Nguyễn Đăng Dung (khoa Luật – ĐH Quốc gia Hà Nội) xuất phát từ quy định về quyền tự do sống, mưu cầu hạnh phúc cho rằng, để đạt được điều đó, bản Hiến pháp làm sao phải có sự tham gia của mọi người dân.
“Chúng ta mường tượng Hiến pháp ra đời khi chưa có chính quyền, chưa có nhà nước, không phân biệt giai cấp, đảng phái. Mọi người sinh ra đều bình đẳng nghĩa là mỗi người đều phải tìm ra chỗ đứng của mình trong bản Hiến pháp này” – ông Dung diễn giải.
Đại biểu băn khoăn, Quốc hội đang được trao quyền lực cao nhất, lớn nhất, đang ở vị thế “điều hành” nên khi biên soạn bản Hiến pháp, nhiều việc Quốc hội dành để viết cho mình. Vì vậy, quy định về trưng cầu dân ý nhưng do Quốc hội quyết định, cho trưng cầu mới được trưng cầu..."
"Thực tiễn cho thấy, nước ta đã trải qua 4 lần sửa đổi, bổ sung Hiến pháp và cả 4 lần đều thu được kết quả tốt đẹp góp phần đưa đất nước tiến lên theo đúng mục tiêu đặt ra là nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân. Nghị quyết của Quốc hội về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đóng góp dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã khẳng định: Tổ chức lấy ý kiến nhân dân với các hình thức thích hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các tầng lớp nhân dân cả ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài tham gia vào việc xây dựng Hiến pháp. Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân phải được tiến hành dân chủ, khoa học, công khai; bảo đảm tiến độ, chất lượng, thiết thực và tiết kiệm. Ý kiến đóng góp của nhân dân phải được tập hợp, tổng hợp đầy đủ, chính xác; phải được nghiên cứu tiếp thu nghiêm túc để hoàn thiện, nâng cao chất lượng dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp ý kiến; phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến tham gia của nhân dân..." ( trích trong trang Dự thảo online, nơi cử tri và đại biểu Quốc hội cùng xây dựng pháp luật )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét